วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

อนุทินครั้งที่ 5














   








อนุทิน

ครั้งที่ 5



วันพุธ ที่ 13 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.30 น.


คาบเรียน การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย




บรรยากาศการเรียนการสอน





ช่วงต้นคาบเรียน อาจารย์ได้พูดคุยถึงงานที่ได้ได้มอบหมายให้กับนักศึกษาได้ทำกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งก็คือแผ่นชาร์ตนำเสนอ การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย





ภาพแผ่นชาร์ตนำเสนอของแต่ละกลุ่ม
























ภาพบรรยากาศระหว่างทำการนำเสนอ







โดยการนำเสนอในครั้งนี้ อาจารย์ได้มอบคำแนะนำ การแก้ไข้ ให้กับนักศึกษาแต่ละกลุ่ม ได้ฟังและนำไปปรับปรุงในการนำเสนอในครั้งต่อๆไปให้มีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ พูดแนะนำตัว : ให้แนะนำคนที่ไกลตัวเองที่สุดก่อนและแนะนำตัวเองคนสุดท้าย เช่น ตัวเองนั่งทางซ้ายสุด ให้แนะนำว่า "เรียนอาจารย์ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนๆนักศึกษาทุกคน วันนี้กลุ่มของดิฉันจะมานำเสนอเรื่องการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ ประกอบไปด้วยสมาชิก ทางขวามือสุดของดิฉัน .......... (ไล่มาตามลำดับ) ................. และดิฉัน................."

การให้ความรู้เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง หลักการ และเทคนิค
และได้มอบเทคนิคในการใช้นำไปสอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ภาพในการนำเสนอ หรือการนำภาพไปใช้ในการเรียนการสอนในเนื้อหาบทเรียนให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เป็นต้น





กิจกรรมต่อมา อาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละคน ได้ทำการออกแบบป้ายชื่อของแต่ละคนเอง โดยเมื่อเสร็จเเล้วให้นำเก็บไว้แล้วนำมาในคาบเรียนถัดไปด้วย


ภาพขณะทำการออกแบบป้ายชื่อของนักศึกษาแต่ละคน








ผลงาน : ป้ายชื่อ นางสาว ฐิติรัตน์   นันตสุข






คำศัพท์น่ารู้


Works  :  ผลงาน
Correction  :   การแก้ไข
Improvements  :  การปรับปรุง
Developed : การพัฒนา
Principles  :  หลักการ







การประเมิน ประจำวันพุธ ที่ 13 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562


ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา พร้อมกับอธิบายเนื้อหา และวิธีการขั้นตอนการเรียนการสอน เทคนิคที่น่าสนใจ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมาเข้าเรียนตรงตามเวลา และเเต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจในการทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง : มาเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน และฟังคำอธิบายจากอาจารย์ 









ผู้บันทึก
ชื่อ นางสาว ฐิติรัตน์    นันตสุข
รหัสนักศึกษา 6011200463


การศึกษาปฐมวัย











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น